Trang tin tức sự kiện

Khoa KTKT tổ chức bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên trực tuyến

Để phù hợp với điều kiện phòng chống dịch Covid-19, ngày 12/3/2020, Khoa Kế toán Kiểm toán đã tổ chức buổi bảo vệ đề tài NCKH trực tuyến để các nhóm sinh viên thuyết trình về bài nghiên cứu.


Trong những năm gần đây, phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên của Khoa Kế toán Kiểm toán ngày càng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo sinh viên với mong muốn được chinh phục những đỉnh cao khoa học. Ngay từ đầu năm học 2019-2020, Ban chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán đã phát động phong trào NCKH tới toàn bộ sinh viên trong Khoa đồng thời tổ chức nhiều cuộc họp, trao đổi, giải đáp trực tiếp cho các nhóm sinh viên đăng ký đề tài.

Sự đột phá trong phong trào NCKH sinh viên của Khoa Kế toán Kiểm toán thể hiện ở số lượng 28 nhóm nghiên cứu đăng ký tham gia và trong việc ứng dụng các phương pháp nghiên cứu định lượng nhằm gia tăng chất lượng và tính thuyết phục cho kết quả nghiên cứu. Bên cạnh đó, các chủ đề nghiên cứu được lựa chọn đều mang tính thời sự, gần gũi và phù hợp với điều kiện nghiên cứu của sinh viên. Đặc biệt, đã có những sinh viên thể hiện rõ đam mê đối với NCKH, đăng ký những đề tài nghiên cứu có tính mới và thực tiễn rất cao tiêu biểu như đề tài “Mối quan hệ giữa thông tin bất cân xứng và cấu trúc vốn doanh nghiệp bằng chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam” của nhóm sinh viên Đỗ Ngọc Phương và Nguyễn Thị Hồng, lớp QH2018E-KT-CLC2 hay như đề tài “Công bố thông tin trách nhiệm xã hội về hoạt động cộng đồng và ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” của nhóm sinh viên Đỗ Hoàng Lan lớp QH2018E-KT-CLC2.

Khai mạc hội đồng bảo vệ

Tuy là hình thức mới mẻ với sinh viên nhưng Buổi bảo vệ đề tài NCKH trực tuyến đã diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô về cách thức tham gia và sự chuẩn bị trang thiết bị nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu. Các nhóm nghiên cứu đã được trình bày kết quả nghiên cứu của mình, được nghe nhận xét và trả lời các câu hỏi từ các thành viên Hội đồng đánh giá. Trong số 28 nhóm đề tài tham gia lần này, Hội đồng cấp Khoa đã chấm điểm và trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích cho các nhóm nghiên cứu

Giải nhất:

Đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến rủi ro tài chính của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn 2015-2019” của nhóm sinh viên Phạm Thị Ngọc Anh; Đào Anh Như; Vũ Thị Thu Thủy lớp QH2018E-KT-CLC1, giảng viên hướng dẫn TS. Nguyễn Thị Hương Liên.

Giải nhì:

Đề tài “Tác động của Covid-19 đến hiệu quả hoạt động của các công ty niêm yết tại Việt Nam” của nhóm sinh viên Lê Phương Anh lớp QH2019E-KT-CLC1, Vũ Hồng Hạnh lớp QH2019-KT-CLC1, giảng viên hướng dẫn TS. Nguyễn Thị Hương Liên.

Đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của kiểm toán viên đến chất lượng kiểm toán BCTC: Thực tế của một số doanh nghiệp tại Việt Nam” của nhóm sinh viên Trần Đức Tài, Nguyễn Như Quỳnh, Lê Nguyễn Thành Tú lớp QH2018E-KT-CLC3, giảng viên hướng dẫn TS. Bùi Phương Chi.

Đề tài “Đặc điểm của quản trị doanh nghiệp và mối quan hệ với chất lượng kiểm toán” của nhóm sinh viên Đặng Linh Đan, Bùi Thị Thu Phương, Cao Thanh Trà lớp QH2018E-KT-CLC3, giảng viên hướng dẫn TS. Bùi Phương Chi.

Giải ba:

Đề tài “Mối quan hệ giữa chất lượng ủy ban kiểm toán và khả năng gian lận báo cáo tài chính” của nhóm sinh viên Phạm Trần Khánh Linh, Bùi Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thùy Linh lớp QH2019E-KT-CLC4, giảng viên hướng dẫn TS. Bùi Phương Chi.

Đề tài “Mối quan hệ giữa thông tin bất cân xứng và cấu trúc vốn doanh nghiệp bằng chứng thực nghiệm từ các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam” của nhóm sinh viên Đỗ Ngọc Phương, Nguyễn Thị Hồng lớp QH2018E-KT-CLC2, giảng viên hướng dẫn ThS. Nguyễn Hoàng Thái.

Đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập: bằng chứng thực nghiệm từ sinh viên trường đại học Kinh tế- ĐHQGHN” của nhóm sinh viên Trần Thu Hà, Tống Khánh Linh QH 2018E-KT- CLC2, giảng viên hướng dẫn ThS. Nguyễn Hoàng Thái.

Giải khuyến khích:

Đề tài “Công bố thông tin trách nhiệm xã hội về hoạt động cộng đồng và ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” của nhóm sinh viên Hoàng Thị Thu Quỳnh, Đỗ Hoàng Lan lớp QH2018E-KT-CLC2, Bùi Phương Nga lớp QH2018E-KT-CLC1, giảng viên hướng dẫn TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy.

Đề tài “Tác động của hiệp định EVFTA tới tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam” của nhóm sinh viên Trịnh Thị Lan Anh, Trịnh Hoài Anh, Trần Thị Thu Hiền lớp QH2018E-KT-CLC3, giảng viên hướng dẫn ThS. Nguyễn Thị Hải Hà. 
Đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định học chứng chỉ ICAEW CFAB của sinh viên khối kinh tế tại Hà Nội” của nhóm sinh viên Hoàng Thị Dừng, Phạm Thị Anh Thư Phạm Thị Khánh Chi lớp QH2018E-KT-CLC2, giảng viên hướng dẫn ThS. Nguyễn Thị Hải Hà.  
Đề tài “Ảnh hưởng của kiểm toán nội bộ tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại Việt Nam” của nhóm sinh viên Bùi Thị Linh Anh lớp QH2018E-KT-CLC1, Đàm Thị Ngọc Hân lớp QH2018E-KT-CLC2, giảng viên hướng dẫn ThS. Khiếu Hữu Bình.

Khoa Kế toán Kiểm toán xin chúc mừng mọi nỗ lực, thành quả của tất cả các nhóm nghiên cứu và tin tưởng rằng các em đã có những trải nghiệm quý giá, những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tham gia NCKH. Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên của Khoa Kế toán Kiểm toán năm 2020 đã được diễn ra thành công tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi bảo vệ trực tuyến:
\
 

Phương Anh KTKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành